Thursday, July 10, 2008

Treehouse

The following post is part of the CPE 495 Human-Computer Interaction Idea Log.

พอดีต้องกลับมานั่งคิดถึง Real-world Game ที่อาจจะเอามาปรับให้อยู่บนโลกคอมพิวเตอร์ จากตัวอย่างก็เห็น E-card ในแบบที่เป็น Party Cracker ก็เป็นอะไรที่สร้างสรรค์ดีเหมือนกัน เลยมานั่งคิดถึงสมัยเด็กๆ แล้วนึกไปถึง Treehouse คือตอนเป็นเด็กจะชอบ Outdoor มากๆ เลยจะใช้ชีวิตเล่นในสวนซะส่วนใหญ่ ของเล่นในสวนเลยเยอะ มีตั้งแต่บ้านเป็นหลัง กระทั่งบ้านเป็นต้นไม้ บ้านเป็นหลังอาจจะแปลกหน่อย แต่เห็นบ้านเพื่อนก็มีกันนะ เอาเป็นว่าบ้านบนต้นไม้นี่แหละ ฮิตสุดละ เป็นอะไรที่สร้างสรรค์ได้ตามใจเด็ก เอาเศษไม้ ตะปู มาตอกๆ ทำโน่นทำนี่ ตอนนั้นก็มีเป็นชั้นๆ แล้วมีเชือกที่ีผูกไปยังต้นข้างๆ ติดรอกไว้แล้วห้อยเชือกลงมา เป็นของเล่นที่เพื่อนต้องมาเล่นกันทุกคน ไว้โหนข้ามสวนไปราวมนุษย์วานร

เข้าเรื่องดีกว่า ก็ที่คิดถึงบ้านบนต้นไม้ ก็คิดว่าน่ามาปรับใช้กับเกมออนไลน์ที่กำลังฮิตกันเหลือเกิน เป็นเกมสำหรับเด็ก เพื่อจุดประกายความสร้างสรรค์ เป็นการรวมเอาพวกเกมแนว Second Life, The Sim, Social Network เทือกนี้ เข้ามาเป็นโลกสวยงามสำหรับเด็ก ให้สามารถ Interact กับเพื่อนๆ ได้ สามารถเล่นเกมกัน ปลุกผักกัน (อิอิ) ไปซื้อของใส่บ้านต้นไม้มั้ง อะไรมั้ง เอาให้เป็นโลกน่ารักๆ ดี๋ด๋า ลั่นล๊า ไม่มีพิษไม่มีภัย (จะมีพวกโรคจิตเข้ามาหลอกเด็กป่าวหว่า ต้องป้องกัน) ยังไงที่สำคัญ ก็ต้องตกแต่งบ้านต้นไม้ได้ตามใจชอบ คือต้นของแต่ละคน ก็สุ่มขึ้นมาเลย จะเลือกต้นใหม่ก็ได้ พอได้ต้นเสร็จ ก็ตอกตะปู ติดนั่นติดนี่ตามใจกันไป ไม่จำกัด คือไม่ต้องอาศัยแค่ของที่ซื้อเข้ามาหรอก เอาความสร้างสรรค์เป็นหลักดีกว่า ตามกาลเวลา ต้นก็โตขึ้น เราก็แต่งมันมากขึ้น

ก็ไม่รู้ว่าจะสนุกป่าวนะ แต่ก็เป็นอะไรที่เค้ามีเล่นกันจริง แล้วอาจจะเอามาปรับใช้เป็นเกมคอมพิวเตอร์ก็ได้ เหมาะกับชีวิตลอยฟ้า ที่ไม่มีสวนเป็นของตัวเอง เอิ๊กๆ

No comments:

Post a Comment