Friday, April 06, 2007

รักแม่มากที่สุดในโลก

รักแม่มากที่สุดในโลก” เป็นคำที่มักจะบอกคุณแม่ก่อนนอนเสมอ นั้นก็ด้วยที่บ้านจะบอกรักกันเสมออย่างไม่เคอะเขิน เวลาจะวางสายโทรศัพท์ทีไรก็จะลงท้ายว่า “love you kiss kiss” (รักนะ จุ๊บๆ) ถือว่าเป็นเรื่องโชคดีที่ได้บอกรักคุณแม่แบบเสมอมา ต่างคนต่างได้รู้ว่ารักกันมากขนาดไหน แล้วได้คอยบอกรักคุณแม่จนถึงนาทีสุดท้าย อยู่เคียงข้างบอกรักจับมือคุณแม่ไว้ ภาพสุดท้ายที่ลืมตามองพร้อมหลั่งน้ำตาก็จะติดทรงจำตลอดไป

Image Hosted by ImageShack.us

มาถึงตอนนี้ ก็เหลือเพียงความทรงจำดีๆ ที่สะสมมาตลอด 20 ปี หลายครั้งยังจำได้สมัยประถม แม่จะซื้อขนมจีบจากเซเว่นมาอุ่นให้กินหลังเลิกเรียนทุกวัน คือก่อนธีร์จะถึงบ้าน แม่ก็จะเดินไปซื้อมาไว้ให้ ทนร้อนแดดไปซื้อให้ทุกวันเลย ซื้อแล้วก็ต้องมาเวฟใหม่ด้วย จะได้ร้อนๆ สะอาดด้วย แม่เป็นคนสะอาดมาก ที่บ้านเปลี่ยนแม่บ้านมาหลายคนก็เพราะเรื่องนี้แหละ แม่เป็นคนรักสุขภาพ แล้วก็รักธีร์ด้วย ตั้งแต่เล็กจนโต แม่จะให้ธีร์กินน้ำส้มเพราะมีวิตามันซี ก็ต้องคั้นกินทุกเช้า เพราะแม่มักจะถาม “กินน้ำส้มแล้วหรือยัง” ขนาดไปเรียนกรุงเทพฯ แม่ก็ยังจับวิตามินส่งไปรษณีย์มาให้ แม่ทำทุกอย่างเพื่อธีร์เลย เวลามีปัญหาเรื่องเรียน แม่เป็นคนไปเคลียร์ให้ จนคุณครูบอกว่าธีร์หน้าหงิกหน้างอกลับบ้านไปหาแม่ แม่ก็คอยให้คำแนะนำการไปหาความรู้เพิ่มเติม บวกกับให้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเรื่องสุขภาพ

Image Hosted by ImageShack.us

เรียกได้ว่าแม่รักธีร์มากสมกับที่บอกกันอยู่เสมอ ถึงตรงนี้ก็ต้องฝากฟ้าไปขอบพระคุณคุณแม่อีกครั้ง แล้วขอโทษสำหรับทุกๆ ครั้งที่เถียงกันแบบแม่ลูกจนหน้าดำหน้าแดง ตอนนี้แม่ก็หมดห่วงได้แล้ว หมดทุกข์ หมดโศก หมดทรมานกับการต่อสู้โรคร้าย โรคมะเร็งมา 4 ปี แม่นั้นสู้ชีวิตมากๆ ใช้ชีวิตแบบชีวจิตได้เคร่งมาก กินชีวจิตจนถึงวินาทีสุดท้ายแบบไม่เคยท้อ สู้อย่างเดียวด้วยใจที่เข้มแข็ง แต่มะเร็งก็มีมามากมานาน เกินกว่าชีวจิตกับพลังจักรวาลจะเอาอยู่ แม่ลองมาทุกหนทางแล้ว แต่เวลานั้นก็มาถึง เวลาให้แม่ได้หลับสบายด้วยสุขสวรรค์ซะที

Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us

ธีร์รักแม่มากที่สุดในโลกครับ

12 comments:

  1. Anonymous15/4/07 18:24

    ครูเสียใจด้วยนะค่ะ ขอให้คุณแม่ของธีร์จงไปสู่สุคติ ไม่ต้องทนทุกข์กับโรคมะเร็งร้ายอีกเลย

    อ.ณัฐชา

    ReplyDelete
  2. Anonymous16/4/07 18:02

    เสียใจด้วยนะคะพี่ธีร์ ขอให้คุณแม่พี่ธีร์ไปสู่สุคติ

    N'มน

    ReplyDelete
  3. Anonymous17/4/07 02:18

    ขอให้ความรักที่ Tee มีให้ ส่งไปให้ถึงแม่ ให้แม่ได้รับรู้นะ

    ReplyDelete
  4. Anonymous18/4/07 04:27

    ธีรกิต เสียใจด้วย... แล้วก้อขอเปนกำลังใจให้..ว่ะเพื่อน


    c-der#006
    อาร์ตทูบีเอ็มไพร์

    ReplyDelete
  5. Anonymous19/4/07 09:53

    เสียใจด้วยนะคับพี่ธีร์
    แม่พี่ไปสบายแล้วแหละคับ

    เรื่องเรียนผู้ใหญ่เค้าคุยกันอยู่คับ
    แต่เต๋ามอบตัวที่รร.นั้นแล้วอะ

    บางคนเค้าก็ไม่อยากให้เรียน
    เลยยังไม่รู้ว่าเอาไง

    ว่าแต่ทำไมถึงเข้ามาเม้นไดเต๋าได้เนี่ย
    55

    ReplyDelete
  6. Anonymous21/4/07 09:31

    เสียใจด้วยธีร์

    ReplyDelete
  7. Anonymous22/4/07 02:12

    ถึงวันนี้แม่จะไม่อยุ่แล้ว...แต่ก็เชื่อว่าแม่ก็ต้องอยู่ในใจเธอและคนที่รักแม่เสมอนะ..แม่เค้าไปสบายนอนหลับสบายแล้ว..ไม่ต้องทนลำบากกอีก..ส่วนคนที่อยุ่คือเราก็ทำวันนี้และวันข้างกน้าให้ดีที่สุดแล้วกันนะ...จะเป้นกำลังใจให้เสมอ..ไม่ทิ้งกันไปไหนหรอก...อย่าลืมก่อนแล้วกัน....อย่าลืมว่าเพื่อนนานแค่ไหนมันก็สะกดเหมือนเดิมนะ.....เรียกหาได้เสมอทุกเมื่อเลย...เอาละ..เอาละ...ค่อยโทรคุยกันดีกว่า...เพราะว่าไม่อยากพิมพ์ยาว...โทรมาหน่อยละกัน.....5555...เป้นกำลังใจ..และอยุ่ข้างเธอเสมอ.

    ReplyDelete
  8. Anonymous1/5/07 12:33

    มนุษย์ทุกคนก็ต้องถึงวันนั้นแหละ ไม่เว้นแต่พระพุทธเจ้า หรือ Juses เพียงแต่ว่ามันจะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง เรามีชีวิตอยู่ทางนี้ทำอะไรไม่ได้เพียงแต่ทำให้คนที่จากเราไปเค้าสบายใจและไม่ต้องเป็นห่วงก็พอแล้ว คงไม่มีคำไหนที่เหมาะสมที่สุดเท่า "เสียใจด้วยนะ"

    ReplyDelete
  9. Anonymous11/5/07 00:05

    เสียใจด้วยนะ ขอโทดที่ไม่ได้ไปงานแม่ แม่คงรักธีมากจริงๆๆ

    ReplyDelete
  10. Anonymous17/5/07 17:18

    สวัสดีค่ะ คุณธีรกิต
    เป็นความบังเอิญนะคะ วันนี้ดิฉันรู้สึกผิดกับคุณแม่เรื่องเอนท์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนนี้พอซิ่วได้คณะที่แม่อยากให้เรียนกลับปกปิดแม่ เพราะไม่อยากซิ่วแล้ว มันรักและศรัทธา ในศาสตร์ที่กำลังศึกษาอยู่เสียแล้ว รู้สึกผิดมาก วันนี้เป็นวันสอบสัมภาษณ์ด้วยแต่ดิฉันไม่ไป
    รู้สึกผิดมาก ไม่รู้จะบอกแม่ดีไหม เพราะว่ากลัวแม่เสียใจ อีกอย่างถ้าบอกไปกลัวแม่ให้ไปเรียนแล้วเราจะเสียเวลา ถึงแม้จะอยากเรียนก็ตามที
    อ่ะ ยังไงก็จะขึ้นปี 3 แล้ว ไม่อยากไปนั่งเรียน ปี 1ใหม่ เหนื่อย
    มาเซิร์สกูเกิล ใช้คำว่า "รักแม่มากที่สุดในโลก" มาเจอBlog ของคุณ อ่านแล้วเศร้านะคะ
    แต่คุณเป็นคนที่โชคดี มากๆ ค่ะ ที่เป็นลูกที่น่ารักของคุณแม่ตลอดเวลาที่ท่านยังอยู่กับคุณ นับว่าคุณแม่ของคุณก็โชคดีไม่แพ้กัน ที่มีลูกที่น่ารักอย่างคุณ
    คงไม่สายไป หากฉันคนผ่านมาคนนี้จะ ขอแสดงความเสียใจด้วย แต่คุณเป็นคนที่น่ารักมากทีเดียว คุณเป็นลูกชายที่พ่อแม่ คงภาคภูมิใจที่สุด
    ขอให้มีความสุขทั้งกาย และใจค่ะ
    ขอให้ความรักที่แม่คุณมอบให้คุณตลอด 20 ปี นี้ เป็นสารตั้งต้น ในการมอบความรักอันงดงาม เพื่อจรรโลงโลก สืบไปค่ะ คุณเป็นผู้ชายคนแรกที่ฉันรู้สึกว่า ละเอียดอ่อนและอ่อนโยน มากๆ คุณแม่คุณคงปลูกฝังมาเป็นอย่างดี คุณคงเป็นทรัพยากรมนุษย์ ที่เป็นผลผลิตรัก ของคุณแม่ของคุณ ที่ท่านคง "ภาคภูมิ" เป็นอย่างมาก ขอให้คุณแม่ของคุณไปสู่สุขติ และขอให้คุณและคนที่คุณรักทุกคนมีความสุขเช่นกันคะ ความรักนั้นจรรโลงโลกเสมอ

    จาก:Kaweevitra_Rattanakuln

    ReplyDelete
  11. Anonymous5/8/07 07:48

    แม่ของตาธีร์น่ารักที่สุดในโลกจริง ๆ ด้วย จะวันแม่แล้ว ก็ส่งกำลังใจไปหาท่านที่ดูธีร์จากฟ้าไกลนะคัฟ

    ReplyDelete
  12. Anonymous15/9/07 03:21

    ผมเพิ่งได้รู้จักกับพี่ธีร์ไม่นาน

    จากเท่าที่ดู พี่ธีร์เป็นคนดีมากๆ จนจาดูงิ๋มๆซะงั้น(ซะงั้น ... พูดเล่นนะคับ)

    ไม่ขอพูดอะไรมาก ต่างคนต่างความรู้สึกความเข้าใจนะครับ

    ความรักนี้คงจดจำไม่รู้ลืม
    >>(รักของแม่ > ให้)<<

    "อย่าให้ความเศร้ามาทำลายชีวิต เค้าหวังให้เรามีความสุขต่อๆไปนะครับ"

    ยิ้มๆ เนอะ

    ReplyDelete